วันศุกร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2553

ตะลอน...ในวันว่าง

วันพฤหัสบดีที่15เมษา อากาศแจ่มใสไม่หนาวและร้อนเกินไป ฉันเลยตัดสินใจไปเที่ยวดีซี อีกรอบกับเพื่อนที่ทำเกมส์ด้วยกันอีก2คน
เราเริ่มเดินทางตอนเที่ยง (พกหนังสือท่องเที่ยวไปด้วย)ที่แรกเราตัดสินใจไปกันคือ ไปตลาดเห็นในหนังสือบอกว่าจะมีของสด ต้นไม้ขายริมฟุตบาทเลยอยากไปดูว่ามันจะเหมือนตลาดนัดเมืองไทยรึป่าว ลงที่สถานนีeastern marketกัน พอลงไปปั๊บเมืองแถวนั้นดูสงบมาก สะอาด โบราณแต่สวยและร้านแรกที่เจอคือ เบเกอรี่(คนแถวนั้นดูผู้ดีมากเลย) (ชอบ) แล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้คือเจอร้านกาแฟ ต้องแวะ!! แล้วฉันก็เข้าไปสั่งคาปูเย็น แต่ได้ลาเต้กลับมาก็งงๆ ฉันสั่งไม่รู้เรื่องอีกใช่ไหม



แล้วเดินต่อมาเรื่อยก็หาตลาดข้างทางไม่เจอ แต่เจอตลาดที่อยู่ใยบล็อกๆ คล้ายตลาดสดบ้านเราแต่ดูดีกว่า
เดินดูอะไรเรื่อยเปื่อย พอเดินต่อมาอีกนิดก็เจอร้านหนังสือมือสอง ข้างในหนังสือเยอะมากแล้วก็ดูงงๆอ่า คือฉันกำลังหาหนังสือชื่อthe pianist ให้เพื่อนอนู่หาไปหามาหาไม่เจอหว่ะ แล้วเราก็เลยตัดสินใจไปที่อื่นต่อดีกว่า สงสัยตลาดมีวันอาทิตย์แน่เลย
อดเลยเราฝนเริ่มตกอีก
สถานนีต่อไป capital south รอสักพักนะช่วงนี้งานเยอะ





2 ความคิดเห็น: