วันจันทร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2553

ตะลอน....วันว่าง3>> Old town

เมื่อทุกคนเริ่มหิวกันแล้ว โปรแกรมที่เที่ยวที่อื่นก็เริ่มหายไป เหลือแต่ที่มีร้านอาหารน่ากินๆให้เราเข้าไปพิสูจน์รสชาด
Let's go to old town
ก่อนอื่นเราก็ต้องนั่งmetro ไปลงที่King street station และที่นั่นเขาจะมีบริการรถเมล์(shuttle bus)พาทัวร์ old town ฟรีด้วย จะมาที่ป้ายทุกๆ2o นาทีเรามาถึงประมาณบ่ายสามโมงสิบ เมื่อถึงเวลาที่รถมาเราก็นั่งชมบรรยากาศกันไป เมืองแถวนี้เป็นเมืองเก่าที่เขาอนุรักษ์เก็บไว้ สวยมาก บรรยากาศดีมากด้วย มีตึกขายของเรียงติดกัน(ร้านขายของตกแต่งภายใน ร้านหนังสือ ร้านขายของเด็ก ฯลฯ) ต้นไม้ ถนน ผู้คนไม่พุกพล่าน และมีร้านอาหารให้เลือกกินเยอะมาก สุดทางที่รถจอดติดกับ แม่น้ำ potomac ลงจากรถปุ๊บเราก็ตรงไปหาร้านอาหาร ตอนแรกก็คิดอยู่ว่าจะกินอาหารไทยดีไหมสุดท้ายก็เปลี่ยนใจ(อาหารไทยกินที่บ้านเราน่าจะอร่อยสุด) พอเห็นร้านหนึ่งคนนั่งหน้าร้านเยอะดีเลยเข้าไป เป็นร้านออกแนวอิตาเลี่ยน เข้าไปก็งงๆพอได้นั่งโต๊ะเรียบร้อยเขาก็ถามก่อนจะดื่มอะไร เราก็ดื่มอะไรที่ไม่เสียตัง น้ำเปล่า เสร็จเขาก็แจกเมนู แล้วตามด้วยขนมปังฝรั่งเศสที่มีบริการให้ทุกโต๊ะ พอนั่งพินิตรดูเมนูกันก็ทำหน้างงๆเพราะว่า รายการอาหารมันเป็นชื่อของอาหารเลย เอาไงดีหว่าไม่รู่จะสั่งอะไร เราจึงตกลงกันให้สั่งคนละอย่างของแต่ประเภทที่แบ่งไว้(ไปกันสามคน) ฉันสั่งแซลมอลอะไรเนี่ยแหละ อู๋สั่งพาสต้าและยีนก็สั่งสเต็กไก่ พอคิดอาหารเมนูได้บริกรก็มารับออเดอ พอเห็นเราเป็นคนต่างชาติ เขาก็ชวนคุยนู้นนี่ พอเห็นอาหารที่เราสั่งเขาก็แนะนำว่าพาสต้ารสนี่นะอร่อยกว่า ถ้าสั่งสเต็กต้องรสนี่นะ เราก็เปลี่ยนตามที่เขาบอกนั่นแหละเพราะมันคงอร่อยจริงอย่างที่เขาบอก พอสั่งเสร็จอาหารก็เริ่มตะหนักว่าลืมคำนวณราคาอาหาร เพราะวันนั้นเราเอาเงินไปไม่มาก ฉันเหลือประมาณ $17 เพื่อนอีกสองคนเหลือ$10,$43เอาแหละ จะพอกับค่าอาหารไหมเนี่ยตอนแรกก็แบบว่าก็เสียวกันอยู่ แต่สักพักคำนวณดูก็เริ่มดีขึ้นน่าจะพอหน่า ประมาณสิบถึงสิบห้านาทีอาหารก็พร้อมเสริฟหน้ากินทั้งน้านเลย


และเราก็ใช่วิธีการหมุนเวียนจานอาหารผลัดกันกินแขกในร้านคงงงกับการกินของเรา ฮ่าๆๆและสุดท้ายเราก็กินหมด อิ่มจริงๆ สุดท้ายรอลุ้นตอนคิดตังค์ว่าจะเท่าไหร่
ทั้งหมด$61 แต่ให้ไป$65 บวกค่าทิปไปด้วย ไม่แพงเกินไปราคามันก็เหมาะกับอาหารแหละ เข้าresturant ทั้งทีหรูหน่อย

แต่สำหรับ OLD TOWN นั้นมีอะไรอีกหลายอย่างที่่wonderful มาต่อกันครั้งหน้านะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น